Theo Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo toàn quốc, không tồn tại mon làm sao hotline là mon cô hồn vào kinh điển của Phật giáo.

Theo quan niệm dân gian, mon 7 âm lịch được hotline là tháng cô hồn, tháng không may mắn, số nhọ...

Bạn đang xem: The rain still falls in saigon: short stories

Quan niệm này khởi đầu từ Đạo giáo của fan Trung Hoa. Họ nhận định rằng, từ ngày 2/7 âm lịch, Diêm Vương sẽ ban đầu msinh hoạt Quỷ Môn Quan cho quỷ đói được trnghỉ ngơi về nhân gian.

Sau kia, cánh cửa sẽ đóng lại đúng vào đêm 14/7 âm định kỳ. Để tránh quỷ đói gây phá cuộc sống thường ngày, tín đồ dân bắt buộc cúng cháo, gạo…

Tại Việt Nam, cúng cô hồn là một trong tín ngưỡng trọng tâm linch truyền thống lâu đời được truyền từ bỏ đời này chết thật không giống. phần lớn fan nhận định rằng, bé người dân có nhì phần: hồn với xác. Một người không đủ tuy vậy phần hồn vẫn còn đấy mãi sau. Có fan được đầu tnhị gửi kiếp, bao gồm fan bị đày vào âm phủ làm cho quỷ đói nhũng nhiễu cõi tục. Vì vậy, các gia đình cúng cô hồn nhằm cầu bình an, làm nạp năng lượng dễ ợt.

phần lớn người còn có quan niệm, mon cô hồn là tháng không mang về như ý cho nên việc cưới hỏi, khởi công tạo ra, mua sắm, đi xa… phần đông đề xuất tách tháng này.

*
Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm.

Theo Hoà thượng Thích Bảo Nghiêm, từ bỏ cô hồn chỉ là một trong ý nhỏ trong một lễ bự của Phật giáo.

Phật giáo có bốn ơn lớn: Ơn tam bảo; ơn nước nhà làng hội; ơn bố mẹ sinc thành với thầy cô dạy dỗ bảo; ơn toàn bộ phần lớn nhiều loại chúng sinc.

Riêng mon 7 âm lịch, Phật giáo nặng về ơn bố mẹ sinc thành nhất, bởi vậy new bao gồm quan tiền niệm: “Cúng cả năm ko bởi Rằm mon 7”.

Theo Hòa thượng Bảo Nghiêm, mon 7 là máu xá tội vong nhân, do dựa vào ơn của đức Phật mà tất cả các vong linch bị đoạ vào chốn thống khổ được tế bạt, vô cùng bay.

Xem thêm: 8 Điều Về Mệnh Đại Lâm Mộc Và Lộ Bàng Thổ Có Hợp Không, Mệnh Đại Lâm Mộc Là Gì

khi Phật giáo gia nhập vào VN, tổ tiên chúng ta phối hợp cùng rất lễ đạo hiếu, nhằm báo hiếu mang đến tiên sư, các cụ, cha mẹ.


Cúng Rằm mon 7 nhằm tri ân, báo hiếu ông cha, ông bà, phụ huynh, bên trên niềm tin của Phật giáo là yêu thương thương hàng trăm chủng loài, nên những khi cúng fan ta cúng cả cho hầu hết cô hồn ko mồ mả, ko con cháu hương thơm hoả.

Hòa thượng Nghiêm lưu ý, bạn Phật tử chân thiết yếu đề nghị xác định: Ngày rằm mon Bảy là ngày Tăng trường đoản cú tứ, ngày Tăng thêm tuổi hạ, ngày Phật hoan hỷ. Đối cùng với Phật tử, tháng Bảy là thời gian để mọi cá nhân trau củ dồi, làm cho lớn lên thêm trung tâm hiếu cùng hạnh hiếu. Còn bài toán “thí thực cô hồn” trong đợt này cũng tốt nhất có thể. Nó là hạnh bố thí đến quỷ thần được no ấm nhưng mà chỉ là 1 trong lễ máu tất cả tính đồ vật yếu ớt trong mùa liên hoan Vu lan nhưng thôi. Tốt tốt nhất, các Phật tử buộc phải cúng lễ phẩm đa số là thực phđộ ẩm, tránh việc vượt tiêu tốn lãng phí mang lại việc mua sắm kim cương mã, rải tiền lẻ...

Đồng quan lại điểm này, Hòa thượng Thích Tkhô nóng Nhã, Ủy viên sở tại Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo toàn nước, trụ trì ca tòng Trấn Quốc chia sẻ, đạo Phật hoài nghi bao gồm mon cô hồn. Trong tháng 7 âm định kỳ, rất nhiều người chưa hẳn tránh các điều nlỗi dân gian Viral.

Nhà Phật dạy con tín đồ không liền kề sinch vào trong ngày Rằm, mồng một, không có tác dụng điều trái, sống gồm phúc đức.

Nếu có tác dụng được như thế, người nào cũng được điềkhối u lành, điều xuất sắc, tâm lý bình yên. Những ngày xấu, ngày xuất sắc là vì ý niệm, chứ đạo Phật không dạy con fan kị kị vào thời điểm tháng Bảy.

Đạo Phật khuyên rằng, ngày nào cũng là ngày tốt, tháng nào cũng là mon giỏi cùng không có ngày, tháng làm sao xấu. Ngày xấu tốt ngày tốt gần như vì quan niệm mà lại ra.

Trong mỗi người lúc nào cũng có đều phước đức, ví như có trọng điểm, tích phước thì ngũ quỷ cũng đề xuất sợ. Thay bởi vì những né kị không có đại lý, hầu như người cần làm điều thiện, tích đức.