(PLVN) -Mật hạnh là bài toán làm cho thiện hạnh giữ lại bí mật ko bật mý, dương thế hay nói đó là tích âm đức giỏi còn gọi là âm công. Có ý niệm cho rằng thao tác làm việc nhơn nghĩa bên trên cõi trần hầu hết được ghi công sống địa ngục.

Bạn đang xem: La-hầu-la


*

Chứng trái A La Hán cơ hội đôi mươi tuổi

Ví nhỏng tía nngu oai nghi, tám vạn tế hạnh của đức Phật, mỗi ngày thay bình chén khất thực, rửa chân ngồi thiền, hành hóa thuyết pháp, khiến chúng sinch nhập Phật tri con kiến, đó là mật hạnh. Lại ví như La Hầu La sám ân hận sửa lỗi, giữ vững tkhô cứng tịnh giới hạnh, thay đổi đệ tốt nhất mật hạnh vào môn sinh Phật.

Bức Ảnh Sa di La Hầu La vào Giáo hội Nguyên ổn thủy cho đến nđần độn sau vẫn là hình ảnh xuất xắc đẹp nhất của một thiên thần bé nhỏ, xuống tóc tự dịp ấu thời với ở đầu cuối đã và đang sánh vai với chư Thánh bên trên trong suốt lộ trình giác ngộ giải thoát. Ngài không chỉ là msinh sống mặt đường cho chính bản thân mình, Nhiều hơn msống đường cho rất nhiều chụ đái bé xíu bé dại khác bên trên khắp nhân loại, trong hầu như thời đại, lao vào vòm ttách cao rộng lớn khôn xiết thoát của nếp sinh sống Tthánh thiện môn.

Ngài là bé ruột của hoàng thái tử Tất Đạt Đa. Sau lúc xuống tóc thì La Hầu La là người có quyền quá kế vương vãi vị của thành Ca Tỳ La. Năm Ngài lên bảy tuổi cũng là lúc đức Phật về viếng thăm lại quê nhà lần trước tiên, Ngài sẽ thân hành theo Phật với đức Phật đang giao Việc giáo hóa đến Tôn giả Xá Lợi Phất.

Để tẩy trừ được thói vương vãi đưa, thân quen chỉ tay năm ngón của La Hầu La nên đức Phật bảo Xá Lợi Phất giao đến La Hầu La quá trình từng ngày thu vén tinh xá. Một hôm không giống, Tôn trả cùng với Xá Lợi Phất vào thành khất thực, gồm một trong những tkhô cứng niên mất dạy dỗ vẫn quăng quật cat cùng với cơm trắng vào vào bình bát, rồi sử dụng gậy tiến công lên đầu của La Hầu La. Nhìn khuôn mặt bừng bừng tức giận La Hầu La, Tôn đưa Xá Lợi Phất ôn tồn khuyên bảo:

Nếu là môn đệ Phật, tín đồ bắt buộc có ý thức nhẫn nhục, không nên cưu hận trong thâm tâm cơ mà chũm vào đó đề nghị luyện tập trọng tâm tự bi thảm sợ hãi cho cái đó sanh, vinch nhục khen chê không đáng để bọn họ quan tâm. Đức Phật sẽ dạy dỗ rằng trên thế gian này không có một sức mạnh nào sánh bằng sự nhẫn nhục.

Sự việc này sau khoản thời gian Phật biết Phật vẫn dạy dỗ thêm rằng: Này La Hầu La! Người băn khoăn nhẫn nhục tất yêu thấy Phật, thuận Pháp, gần Tăng, hay bị đọa lạc vào đường dữ. Có nhẫn nhục mới có an toàn, new tiêu trừ được họa thiến, khai thông trí tuệ.

Trí tuệ buổi tối cao là bé đẻ của nhẫn nhục. Người gồm trí tuệ mới thấy được quả báo thâm nám viễn, khắc chế sảnh trung tâm, thường xuyên toàn cầu tấn, diễn tả chân ý thức với chân chân thành và ý nghĩa của Phật pháp hòa hợp với nỗ lực tục mà không biến thành ô nhiễm. Nhẫn nhục là tăng thượng duyên của đạo pháp, góp hành mang mau chóng hội chứng giải thoát.


*

Nhờ vào sự giáo hóa của Phật với Xá Lợi Phất đề nghị La Hầu La dần quăng quật được xem nóng tính của thói vương vãi mang. Duy chỉ có chiếc tật tốt nói dối, bông đùa nhằm nhằm mục đích mua vui thì ko sửa được. Nhằm góp La Hầu La sửa tật này, một hôm Phật bảo La Hầu La mang mang đến Ngài một chậu nước để Phật rửa chân, rửa chân chấm dứt, đức Phật bảo:

Nước này không thể uống được vì chưng đã ô uế. Nước đã ô uế không dùng được, vai trung phong cũng thế, với danh xuống tóc mà ko tinc tấn tu học, không duy trì gìn lời nói, lòng tràng đầy cha ô uế thì cũng tương tự chậu nước này vậy. Đã không cần sử dụng thì cần loại bỏ.

Phật bảo La Hầu La có chậu nước đi đổ, một lát sau La Hầu La với chậu ko về. Phật nói tiếp: Chậu này sẽ không dùng được vì khía cạnh chậu bám đầy chất dơ dáy. Chậu bẩn thỉu không cần sử dụng được, thân thể cũng vậy, có danh xuất gia mà ko tu giới định huệ, không thanh tịnh thân khẩu ý, mình bám đầy tía độc cấu uế thì tất cả khác gì mẫu chậu dơ này. Đã ko dùng đến thì thà đập bể còn rộng. Phật đá vơi vào khiến cho cái chậu đổ vỡ làm cho song. Hỏi: Nhà ngươi có nhớ tiếc loại chậu không?

Thưa không, bởi là chậu dơ bẩn, La Hầu La đáp. Này La Hầu La đơn vị ngươi không tiếc cái chậu dơ thế nào thì Tăng đoàn ko nhớ tiếc fan nhơ như vậy ấy. Mang danh xuất gia mà ko giữ lại uy nghiêm, hý ngôn lộng ngữ thì có lẽ ai mà thương yêu công ty ngươi cho được.


Sau đó, đức Phật chỉ dẫn nhỏ làm thế nào nhằm suy nghĩ số đông hành vi của chính mình. “Cái gương dùng để gia công gì?”, Ngài hỏi. “Bạch Đức Thế Tôn, gương dùng để làm soi”, La Hầu La đáp. Đức Phật lại dạy: “Trong Khi chuẩn bị có tác dụng điều bỏ ra bằng thân, khẩu, ý, bé buộc phải quán chiếu hành động này có gây tổn sợ hãi cho bạn hoặc đến kẻ khác không. Nếu sau thời điểm suy nghĩ, bé thấy rằng hành vi đó sẽ bất lợi, thì bé đừng có tác dụng. Còn ví như nhỏ thấy rằng hành động kia có ích lợi đến con và mang lại kẻ không giống, thì con hãy làm”.

Xem thêm: Những Shop Quần Áo Giảm Giá Tại Hà Nội Liên Tục, Những Shop Quần Áo Sale Off Ở Hà Nội Liên Tục

Từ kia, La Hầu La thề quyết chổ chính giữa hoán cải, nghiêm trì giới dụng cụ, tinh tấn đạo trọng điểm, xuyên ngày kín giờ đồng hồ lặng hơi, quyết luyện mật hạnh.

Tu những điều đó mấy năm ngay tức khắc mà lại vẫn không tồn tại hiệu quả, nhưng mà nhân một hôm chỉ nghe một lời nói của Phật nhưng thoát nhiên khai ngộ. Hôm ấy đi du hóa Phật nhìn cảnh đẹp mắt xung quanh nhưng bảo với La Hầu La rằng:

Hãy chú ý vào chình họa vật sum suê kia rồi tiếp nối chú ý vào trung khu của chính bản thân mình, để thấy test tất cả vật gì đứng yên một khu vực không? Vô thường! Vô thường vớ cả! Nên biết như thế cơ mà chớ nhằm trọng tâm chấp trước vướng đôi mắt vào đâu không còn.

Sau một thời hạn để ý luyện mật hạnh, câu nói bên trên đây của Phật nhỏng bao gồm snóng đtràn vào màn nhĩ, khiến La Hầu La thấy choáng váng bèn xin đức Phật cho phép về tịnh xá ngồi thiền lành.

Phật du hóa về cho Gọi La Hầu La lên bảo: Này La Hầu La! Thầy đang chứng được tận thuộc của mật hạnh rồi đó. Giờ đây hãy không ngừng mở rộng lòng tự bi, dung nạp tất cả chúng sanh vào lòng. Dung nạp toàn bộ chúng sinh vào lòng thì lỗi lầm hoàn thành trừ. Bờ đại giác vẫn gần kề. Lúc kia La Hầu La mới 20 tuổi.

La Hầu La nhập Niết Bàn

Về sự đản sinch với niết bàn của La Hầu La có hai truyền thuyết: Một tngày tiết cho rằng La Hầu La Thành lập năm Thái tử Tất Đạt Đa 19 tuổi, ttiết không giống cho rằng La Hầu La ra đời năm Thái Tử Tất Đạt Đa 25 tuổi. Về năm Niết Bàn của La Hầu La cũng có hai thần thoại. Một tngày tiết nói La Hầu La Niết bàn trước Phật vài năm, tmáu khác ghi lúc Phật Niết Bàn La Hầu La còn quỳ bên Phật. Theo truyền ký kết Da Du Đà La cùng tuổi cùng với Phật, nhưng lại nát bàn năm 78 tuổi như vậy là trước Phật 2 năm. Còn La Hầu La nát bàn không thực sự 50 tuổi trước cả Phật với Da Du Đà La.

Trong hàng Thánh chúng, La Hầu La là vị tu hội chứng tcực rẻ, cơ hội mới trăng tròn tuổi. Đúng là mê tốt nhất kiếp ngộ độc nhất vô nhị thời, vừa vâng lời Phật quăng quật tính mê mệt nghịch của tuổi trẻ, tu chẳng bao thọ La Hầu La tức tốc chứng thánh vị. Lúc còn là chú tiểu và cả cơ hội đang tbọn họ sa di, La Hầu La biểu thị tính hồn nhiên, thơ nkhiến, đậm chất ngầu và cá tính của tuổi tthấp thời trước.

Bởi nắm sau khoản thời gian nghe giáo huấn của Phật và Tôn Giả Xá Lợi Phất, La Hầu La đã dễ dãi vứt bỏ phần lớn trò đùa trêu chọc tập đậm chất ngầu và cá tính cùng gia công trau dồi oai nghi tế hạnh, để hội chứng thánh trái.

Người xưa bao gồm nói: "Hữu hoán vị bất tài, hà thiến vô vị", nghĩa là chỉ sợ hãi ko tài, lo gì không có địa vị. Đối với cuộc đời, bạn tài giỏi đức giả dụ do một lý do như thế nào kia ko thành công thì cũng thành nhân. Tôn trả La Hầu La dựa vào âm thầm quăng quật công tập luyện uy nghi tế hạnh cần đã trở thành vị Mật Hạnh Đệ Nhất ngay trong lúc tuổi còn tphải chăng.

Trong công tác làm việc của giáo đoàn, cho dù không tồn tại những chuyển động sôi sục như Xá Lợi Phất, Mục Kiền Liên, Phú Lâu Na, Ca Chiên Diên... dẫu vậy vẫn chứng Thánh trái A La Hán, Mật Hạnh đệ duy nhất, La Hầu La đã có vị rứa lâu dài hơn vào sản phẩm Thánh bọn chúng Thập đại đồ đệ của Đức Phật.